LÀ CHỒNG 16 ĐIỀU NÊN LÀM

Là chồng, khi cô ấy rơi lệ, vì bất kể lý do nào hãy ôm cô ấy vào lòng, để cô ấy khóc một cách thật thoải mái, sau đó lau nước mắt cho cô ấy, nói: “Có anh ở đây rồi, sẽ ổn cả thôi
Là chồng, hãy biết chiều chuộng cô ấy một chút, bởi là đàn ông trách nhiệm và vai trò là yêu thươngbảo vệ người phụ nữ của mình. Việc đó mà còn không làm được thì đâu đủ tư cách là đàn ông.
Là chồng, hãy rộng lượng với người phụ nữ của mình bởi phụ nữ rất yếu lòng, nhạy cảm, dù có nũng nịu giận hờn cũng là để biết bạn yêu cô ấy nhiều đến thế nào, những lúc như vậy, bạn hãy khoan dung, nhẫn nhịn, đừng nổi nóng cãi nhau với cô ấy. Điều cô ấy cần là được củng cố niềm tin rằng “anh chỉ yêu mình em”
Là chồng, khi ôm vợ nhất định phải cho cô ấy cảm thấy đó là bờ vai, là cái ôm vững chãi nhất, khi cô ấy nép vào ngực bạn, hãy hôn nhẹ lên trán và gò má cô ấy nhé!
Là chồng, mỗi sáng thức dậy, đừng ngại trao cho cô ấy một nụ hôn nhẹ và nói: “Em yêu, anh đi làm đây, chúc em một ngày tốt lành!”
Là chồng, khi cô ấy giặt đồ, phơi đồ và gấp quần áo cho bạn hãy nói: “Vợ yêu, em vất vả rồi, lại đây cho anh ôm một cái nào.”
Là chồng, hãy biết trân trọng vợ, bởi ai biết ngay mai và bất trắc cái gì đến trước, đừng để giây phút chia ly người đi kẻ ở mới thấy đau.
Là chồng, hãy biết thương vợ mỗi lần mang bầu sinh nở, bởi bạn cầm một cái cốc trên tay cả ngày còn không làm được, mà cô ấy vác cái bụng to như cái trống suốt 9 tháng rồi trải qua cơn đau đẻ dữ dội để bạn có người gọi mình 2 chữ thiêng liêng “cha ơi”. Không thương vợ là người không có trái tim rồi.
Là chồng, hãy biết tặng quà cho vợ vào những ngày trọng đại như sinh nhật, ngày cưới, 20/10, 8/3.. bởi phụ nữ cảm nhận được tình yêu của chồng thông qua cách anh ấy dành thời gian nghĩ đến mình và đi lựa quà, không phải giá trị món quà.

Là chồng, hãy biết khen vợ mỗi khi cô ấy mặc chiếc váy mới, đi giầy mới hay lúc cô ấy nấu món ngon, bởi cô ấy mặc đẹp cũng vì bạn, vất vả cũng vì bạn.
Là chồng, đừng nói xấu hay chê trách bố mẹ gia đình cô ấy, bởi họ đã nỗ lực hết khả năng để chăm sóc cho cô ấy, đến hôm nay bạn có người gọi là “ chồng yêu”. Sống mà thiếu lòng biết ơn thì làm gì cũng khó thành.
Là chồng, hãy cùng cô ấy chăm sóc cho những đứa con, đừng bỏ mặc cô ấy gánh vác một mình bởi con bạn cần cha như cần mẹ, bạn sẽ không muốn sau này lớn lên con sẽ nói rằng “cha có chăm con được ngày nào đâu mà nói”
Là chồng, hãy chăm chỉ làm việc kiếm tiền, đừng lười biếng trông chờ vào vợ hay sự may mắn nào đó đến từ vé số, bởi thành công đến từ trong lao động. Điều đó giúp bạn có giá trị trong xã hội khi biết bảo vệ gia đình nhỏ của mình.
Là chồng, thì đừng tiếc tiền đưa vợ con đi ăn nhà hàng. Vợ người ta đi 5 sao thì vợ mình 1- 2 sao cũng được, quan trọng là được đi. Đừng bắt cô ấy ngày nào cũng cơm 3 bữa vất vả, đừng suy nghĩ rằng “đi nhà hàng cho tốn tiền, ở nhà rẻ mà ngon hơn”, nên đổi gió cho tình cảm gia đình đi lên.
Là chồng, đừng ngăn cản cô ấy đi học phát triển cá nhân, đầu tư cho đầu của vợ là đầu tư khôn ngoan của người chồng, để thầy cô dậy dỗ vợ 10 dễ hơn chồng nói 100 mà hiệu quả lại to lớn, chồng con được hưởng phúc.
Là chồng, đừng ghen hay khó chịu khi cô ấy trang điểm mặc đẹp khi ra đường bởi đừng để ai đó nói “mày dùng hàng như phá” không biết giữ gìn con nhà người ta.
Chỉ cần cô ấy không quá hở hang làm lố là được.
Cô ấy đã gọi bạn là “chồng” thì bạn nên gánh vác trách nhiệm của một người đàn ông, phải giống như một cái cây lớn để vợ dựa vào.
Và ngược lại, là vợ cũng cần biết trân trọngbiết ơn gấp bội lần khi chồng làm được điều gì tốt đẹp cho mình. Chồng cho đi 10 thì vợ phụng sự lại ít nhất 10 mới xứng là vợ tử tế nhể.
Chia sẻ: